7 LÝ DO KHIẾN BẠN GIẢM CÂN KHÔNG THÀNH CÔNG

7 LÝ DO KHIẾN BẠN GIẢM CÂN KHÔNG THÀNH CÔNG

7 LÝ DO KHIẾN BẠN GIẢM CÂN KHÔNG THÀNH CÔNG

Hotline: 093 630 3179 - 093 630 3179 - 093 630 3179

7 LÝ DO KHIẾN BẠN GIẢM CÂN KHÔNG THÀNH CÔNG

Bạn không hài lòng với cân nặng của mình, bạn đã thử giảm cân nhưng không thành công. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao người ta giảm cân được còn bạn thì không ?

Cùng đọc những lý do dưới đây để trả lời câu hỏi đó nhé.

1. Tự an ủi mình

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng tự an ủi về ngoại hình của mình là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn không thể giảm cân được. Mỗi khi bắt tay vào tập luyện hay thực hiện một chế độ ăn kiêng, trong đầu bạn lại hiện lên những câu đại loại như "Béo mới là đẹp, mập mới dễ thương", "Tui béo nhưng tui khéo léo"..., và thế là kế hoạch giảm béo bạn vừa định bắt đầu đã nhanh chóng thất bại.

tự an ủi mình

Trước khoan hãy bàn đến chuyện xấu đẹp, thừa cân luôn có tác động không tốt đến sức khỏe dù ít, dù nhiều. Vì vậy hãy ngừng tự an ủi bản thân, thay chúng bằng những suy nghĩ tích cực hơn, chẳng hạn như "Giảm cân mình sẽ khỏe hơn, sống lâu hơn, trẻ đẹp hơn". Suy nghĩ tốt sẽ tạo động lực, giúp bạn kiên trì hơn trên con đường giảm béo.

2. Tư tưởng trì hoãn

"Tôi sẵn sàng giảm cân rồi, ngày mai tôi sẽ bắt đầu", "Giảm cân thì lúc nào bắt đầu chả được, thời gian còn đầy, mình vẫn còn trẻ mà" v.v... Có phải mỗi lần bắt đầu giảm cân, bạn đều có suy nghĩ "để ngày mai hãy bắt đầu" hay không? Vậy thì cái ngày mai đấy chắc chẳng bao giờ đến. Kế hoạch giảm cân theo đó cũng bị bạn trì hoãn vô thời hạn.

ảnh giảm cân,giảm cân thành công,sức khỏe,vóc dáng đẹp,cản trở giảm cân,cách giảm cân

"Thất bại vì ngại thành công" câu này đối với việc giảm cân là hoàn toàn chính xác. Còn trì hoãn tức là còn ngại thành công. Đừng than thở vì sao mình béo nếu bạn cứ mãi mãi "để ngày mai" mới bắt đầu. Hãy nhìn xuống cái cân rồi tự nói với mình "Mình sẵn sàng rồi, bây giờ giảm cân thôi!"

3. Giữ những thói quen xấu

Giới trẻ ngày nay có không ít thói quen xấu dễ dàng dẫn đến việc tích mỡ thừa cân, ví dụ như làm "cú đêm" và ngủ không đủ giấc, trung thành với đồ ăn nhanh, thường xuyên uống nước có ga ...v.v.. Nếu bạn quan tâm đến cân nặng của mình chắc hẳn bạn đã tìm hiểu tác động xấu của những thói quen này. Vậy tại sao bạn không từ bỏ nó?

ảnh giảm cân,giảm cân thành công,sức khỏe,vóc dáng đẹp,cản trở giảm cân,cách giảm cân

Thói quen không dễ dàng từ bỏ, nhưng hãy thử cân nhắc xem bạn sẽ được gì và mất gì khi từ bỏ chúng. Có thể bạn không từ bỏ ngay được, nhưng mỗi ngày hãy cố gắng thay đổi một chút, cuối cùng nhất định sẽ có kết quả. Chẳng hạn như, để bỏ làm "cú đêm", bạn hãy cố gắng mỗi ngày đi ngủ sớm hơn 30 phút. Có thể hai hôm đầu bạn không ngủ ngay được, nhưng một tuần tắt máy tính sớm hơn 30 phút nhất định sẽ có kết quả. 

4. Để bản thân bị stress quá nhiều 

Cuộc sống bận rộn có nhiều nguyên nhân dễ dàng khiến bạn bị stress, thậm chí quá coi trọng vấn đề cân nặng cũng là một trong những nguyên nhân đó. Đem việc giảm cân trở thành một áp lực không những không giúp bạn giảm cân thành công mà còn làm bạn dễ dàng bị béo phì. 

ảnh giảm cân,giảm cân thành công,sức khỏe,vóc dáng đẹp,cản trở giảm cân,cách giảm cân

Bị stress là điều mà hầu như không ai có thể tránh khỏi, tuy nhiên hãy tìm cách giải tỏa chúng ngay khi có thể. Để cho đầu óc mình được thoải mái và hoạt động linh hoạt hơn. Tập thể dục giảm cân cũng là một trong những cách giải tỏa stress hiệu quả.

5. Thử những phương pháp giảm cân không khoa học hoặc không phù hợp với mình

Thời đại internet phát triển, bạn chỉ cần lên google thử tìm "các phương pháp giảm cân", ngay lập tức sẽ có hàng triệu phương pháp khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng không phải cái nào trong số chúng cũng khoa học và hiệu quả. Thậm chí có những phương pháp mới nghe tên đã thấy không ổn. Nhưng có những chị em vì nhiều lần giảm béo không thành, vẫn quyết tâm làm thử.

ảnh giảm cân,giảm cân thành công,sức khỏe,vóc dáng đẹp,cản trở giảm cân,cách giảm cân

Phương pháp giảm cân nào cũng có ưu - nhược điểm, lựa chọn một phương pháp giảm cân hiệu quả và phù hợp với mình không phải là điều dễ dàng, nhưng không phải không làm được. Hãy nghiên cứu thật kỹ vấn đề của bản thân (tình trạng sức khỏe, các bệnh dị ứng v.v..) và các phương pháp giảm cân, để có thể lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất. 

6. Áp dụng phương pháp giảm cân đúng nhưng không đủ

Có thể bạn đã tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp với mình, vội vàng bắt tay vào thực hiện, thế nhưng lại bỏ quên những tiểu tiết vô cùng quan trọng. Vì thế bạn áp dụng mãi cũng không thành công hoặc có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

ảnh giảm cân,giảm cân thành công,sức khỏe,vóc dáng đẹp,cản trở giảm cân,cách giảm cân

Ví dụ với phương pháp nhịn ăn 12 ngày, thay vì uống nước chanh đường bạn lại uống giấm hoặc uống nước chanh không đường. Như vậy không những bạn không giảm cân được mà còn dễ dàng bị đau dạ dày. Sau khi cân nhắc mục tiêu giảm cân của mình (giảm bao nhiêu cân và trong vòng bao nhiêu lâu), cân nhắc lợi và hại của các phương pháp giảm cân, bạn nên để ý cả những tiểu tiết để có kết quả như ý nhé.

7. Không giữ cân sau khi giảm

Giảm cân đã khó, giữ cân sau khi giảm lại càng khó hơn. Sau một thời gian kiêng khem, tập thể dục gian nan, cực khổ mới có được kết quả như ý. Hẳn rất nhiều bạn có tâm lý "từ giờ có thể ăn uống thoải mái được rồi". Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể dừng ăn kiêng nhưng không thể ngay lập tức quay lại chế độ ăn như cũ. Vì cơ thể bạn sẽ lại hấp thụ và tăng cân rất nhanh, thậm chí còn tăng nhiều hơn trước khi giảm. 

ảnh giảm cân,giảm cân thành công,sức khỏe,vóc dáng đẹp,cản trở giảm cân,cách giảm cân

Bạn nên thay đổi chế độ ăn một cách từ từ cho cơ thể làm quen dần và giữ được cân nặng. Sau này cũng nên ăn uống điều độ, không nên ăn ít hoặc ăn nhiều bất thường. Nếu bạn không muốn phải quan tâm xem mình đã ăn gì và ăn bao nhiêu, vậy hãy chịu khó tập thể dục thường xuyên nhé.

Bạn đã phải rất vất vả mới có được vóc dáng như ý, đừng để thành quả đó dễ dàng bị phá hủy. Chúc các bạn nhanh chóng giảm cân thành công.

 

 

BẠN ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT NÀY THẾ NÀO?

LIÊN HỆ TƯ VẤN
093 630 3179 - 093 630 3179 - 093 630 3179
canhquanphuongtrung@gmail.com

Hoặc để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ gọi lại

Chia sẻ:
Copyrights © 2017-2021 CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN PHƯƠNG TRUNG. CẢNH QUAN PHƯƠNG TRUNG toàn quyền.
093 630 3179