Những Loại Cây Xanh Dễ Trồng, Dễ Sống Nhất Trái Đất

Những Loại Cây Xanh Dễ Trồng, Dễ Sống Nhất Trái Đất

Những Loại Cây Xanh Dễ Trồng, Dễ Sống Nhất Trái Đất

Hotline: 093 630 3179 - 093 630 3179 - 093 630 3179

Những Loại Cây Xanh Dễ Trồng, Dễ Sống Nhất Trái Đất

Một không gian sống và làm việc hòa hợp với thiên nhiên, một khu vườn đầy màu sắc tươi xanh của cây cỏ, hoa lá giúp bạn thư giãn, xua tan những mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống. Hãy tham khảo danh sách những loại cây dễ trồng, dễ sống nhất trái đất sau đây để biến không gian của mình ngập tràn màu xanh nhé!

Những cây xanh dễ sống nhất

1.     Cây lan ý

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: Bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình, lan ý...

- Tên khoa học: Spathiphyllum wallissii

- Họ thực vật: Araceae (họ Ráy)

- Giá tham khảo: 350.000đ

Cây lan ý (bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình) có màu sắc nhẹ nhàng, lá xanh biếc, hoa trắng tinh khiết, là một trong những cây trồng yêu thích của nhiều khác hàng hiện nay. Cây thuộc thân cỏ, sống thành bụi, lá to rộng, có cuống dài. Lan ý sống tốt ở những nơi thiếu sáng và cả những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Trồng được ở sân vườn, trong nhà, kể cả dưới những tán cây to.

Cây lan ý

Cây lan ý ưa nóng nên thích hợp với khí hậu Việt Nam, dễ trồng và chăm sóc nên không mất nhiều thời gian và công sức.

2.     Cây trúc quân tử

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: trúc quân tử

- Tên khoa học: Bambusa multiflex

- Họ thực vật: Poeceae (họ Hòa thảo / họ Cỏ / họ Lúa

- Giá tham khảo: 125.000đ

Cây trúc quân tử thuộc loại cây nhiệt đới, thân nhỏ, ống dọc, thân có màu vàng, rễ nối. Cây có tính mềm dẻo, chịu đựng tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên được tượng trưng cho sự vững vàng, chính trực, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây trúc quân tử

Cây trúc quân tử là cây dễ sống, thường được trồng để tạo thành hàng thẳng của hàng rào, trồng tạo thành lối đi, hành lang…; Trang trí sân vườn, nhà cửa, tạo không gian thân thiện, thoải mái.

3.     Cây lưỡi hổ

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: Lưỡi hổ, lưỡi cọp, hỗ vĩ mép lá vàng

- Tên khoa học: Sansevieria trifasciata

- Họ thực vật: Asparagaceae (họ Măng Tây)

- Giá tham khảo: 350.000đ

Cây lưỡi hổ (lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt) là cây mọng nước, lá mọc lên từ thân rễ, lá hình giáo, dày và mọng nước. Mặt lá nhẵn, xanh đậm, mép lá có viền vàng. Cây phát triển tốt ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc bóng một phần, sức sống bền bỉ nên thích hợp để trồng làm cây nội thất trong nhà, trồng viền, trồng bụi trong sân vườn, công viên, nhà máy, trường học, nơi làm việc…

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không chỉ làm đẹp mà còn có chức năng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất ô nhiễm, mang đến cảm giác thư giãn cho con người sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể trồng cây bằng cách tách cây hoặc giâm cành bằng khúc lá. Cây rất dễ trồng và chăm sóc nên phù hợp với những ai có ít thời gian rãnh rỗi.

4.     Cây cọ ta

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: cọ ta, cọ lùn

- Họ thực vật: Aracaceae (họ Cau)

- Giá tham khảo: 400.000đ

Cây cọ ta có dạng thân cột, mọc thẳng, có lá mọc tập trung ở đỉnh, cuống lá dày và dài, có gai ở mép. Cây co màu xanh bóng, chia thành nhiều nhánh nhỏ. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, tốc độ sinh trưởng trung bình, nhân giống bằng cách tách nhánh cây hoặc gieo hạt.

Cây cọ ta

Cây cọ ta có thể dùng trồng làm cây cảnh ở nội thất và ngoại thất, chuyên dùng làm tiểu cảnh, phối hợp với các cây khác làm cảnh quan sân vườn, công viên trở nên xinh đẹp hơn.

5.     Cây vạn niên thanh

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: vạn niên thanh, môn trường sinh

- Tên khoa học: Dieffenbachia amoena

- Họ thực vật: Araceae (họ Ráy)

- Giá tham khảo: 200.000đ

Thuộc các loại cây cảnh dễ trồng, cây vạn niên thanh có thân cỏ, mềm, leo dài, thân hình trụ mập, có nhiều rễ móc ký sinh, dễ trồng, dễ nhân giống. Cây được sử dụng rộng rãi để trang trí, làm tiểu cảnh sân vườn. Cây có sức sống bền bỉ, xanh tốt trong nhiều năm, lá không hề bị héo úa vào mùa đông nên còn được xem là loại cây cát tường. Cây có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây vạn niên thanh

6.     Cây dương xỉ

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: dương xỉ

- Tên khoa học: Nephrolepis cordifolia

- Họ thực vật: Lomariopsidaceae

- Giá tham khảo: 50.000đ

Cây dương xỉ thích sống trong bóng râm, ưa nơi có ánh sáng ban ngày, nhưng ánh sáng phải dịu nhẹ, không ưa thời tiết khô hanh. Đây là loại cây dễ trồng, thích hợp với mục đích trang trí trong nhà, phòng làm việc. Để cây phát triển tốt thì bạn nên thường xuyên phun nước ấm cho cây.

Cây dương xỉ

7.     Cây xương rồng

Cây xương rồng là loại cây có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng tốt cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phù hợp để đặt ở bàn làm việc, mặt bàn quán cafe… mang lại không gian tươi mới, cảm giác thú vị.

Cây xương rồng

Cây xương rồng rất dễ trồng, không mất nhiều thời gian chăm sóc. Bạn chỉ cần chú ý không đặt kín chắn hướng gió của cây, mỗi tuần một lần mang cây ra ngoài ánh sáng để ngăn ngừa sự phân rã và giảm sụt của lá.

8.     Cây trầu bà vàng

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: trầu bà vàng

- Tên khoa học: Philodendron erubescens "gold"

- Họ thực vật: Araceae (họ Ráy)

- Giá tham khảo: 35.000đ

Cây trầu bà vàng là loại cây ưa thích của rất nhiều người, có tác dụng làm sạch không khí rất hiệu quả như hấp thu các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, tivi, máy in, các thiết bị điện tử khác...

Cây trầu bà vàng

Thân cây có rễ sinh khí, lá hình trái tim, nhánh dài và rủ xuống. Có thể để cây trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ tạo sự mềm mại cho không gian đó. Cây dễ sống, ưa bóng râm, có thể mọc rất nhanh, có khi rất lộn xộn nên cần được cắt tỉa thường xuyên.

9.     Cây lô hội

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: Nha đam, lông tu, lô hội

- Tên khoa học: Aloe vera

- Họ thực vật: Araceae (họ Ráy)

- Giá tham khảo: 85.000đ

Cây lô hội (nha đam) là cây thảo lâu năm, màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, hình 3 cạnh, mép dày và có răng cưa. Cây lô hội có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại như aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit…, cải thiện môi trường hít thở của con người. Ngoài chức năng làm đẹp cảnh quan, cây lô hội còn có tác dụng làm đẹp nên rất được các chị em phụ nữ yêu thích.

Cây lô hội

Cây rất dễ chăm sóc nên không khó để bạn sở hữu cho mình một chậu lô hội xinh đẹp.

10.    Cây Hoa giấy

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: hoa giấy

- Tên khoa học: Bougainvillea spectabillis

- Họ thực vật: Nyctaginaceae (họ hoa giấy)

- Giá tham khảo: 500.000đ

Cây hoa giấy thuộc cây leo thân gỗ, hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, cây nở rộ vào mùa khô giúp không gian đó trở nên rực rỡ, tràn đầy sức sống. Hoa giấy mang vẻ đẹp mỏng manh, thuần khiết, có thể có màu hồng, trắng, vàng…

Cây Hoa giấy

Cây hoa giấy có đặc tình chịu hạn tốt nên thích hợp trồng ở những nơi có nhiều ánh nắng như ban công, trồng làm hàng rào, lối đi dẫn vào nhà, làm hành lang…

11.    Cây Hoa dạ yến thảo

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: dạ yên thảo, dã yến thảo

- Tên khoa học: Petunia hybrida

- Họ thực vật: Solanaceae

- Giá tham khảo: 150.000đ

Cây hoa dạ yến thảo là cây cỏ thân mềm, thường được trồng trong chậu, trang trí cho không gian nhà ở. Cây có hai loại là thân leo và thân bụi, nở hoa quanh năm. Cây dễ trồng, ít bị sâu bọ phá, có thể trồng trực tiếp vào chậu đặt ở ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa rũ xuống tạo nên nét đẹp mềm mại và uyển chuyển.

Cây Hoa dạ yến thảo

12.    Cây Hoa dừa cạn

Thông tin về cây:

- Tên thông thường: hoa dừa, dừa cạn

- Tên khoa học: Catharantus roseus

- Họ thực vật: Apocynaceae (họ Trúc đào)

- Giá tham khảo: 150.000đ

Cây hoa dừa cạn chuyên dùng để trồng thành thảm trang trí, trồng trong chậu hoặc giỏ treo đặt ở ban công, rất đẹp mắt. Hoa dừa cạn có thể ra quanh năm vơi nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, hồng, đỏ.

Cây dừa cạn rất dễ trồng, không khó để bảo dưỡng và chăm sóc nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu có công việc bận rộn.

Cây Hoa dừa cạn

Trồng cây xanh không chỉ giúp làm đẹp cho không gian mà còn mong muốn mang đến bầu không khí trong lành, có lợi cho sức khỏe con người. Đây là một nhu cầu phổ biến hiện nay của con người khi xu hướng sống xanh ngày càng lan tỏa và trở thành chủ đạo.

Lựa chọn các loại cây cảnh dễ trồng, dễ sống như top 12 cây xanh mà Phương Trung giới thiệu trên đây sẽ rất phù hợp với những ai quá bận rộn và không có nhiều thời gian chăm sóc. Liên hệ Phương Trung để biết thêm thông tin chi tiết!

LIÊN HỆ TƯ VẤN
093 630 3179 - 093 630 3179 - 093 630 3179
canhquanphuongtrung@gmail.com

Hoặc để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn sẽ gọi lại

Chia sẻ:
Copyrights © 2017-2021 CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN PHƯƠNG TRUNG. CẢNH QUAN PHƯƠNG TRUNG toàn quyền.
093 630 3179